วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

4 เทคนิคเด็ดของ “เซอร์ไอแซก นิวตัน” ที่จะทำให้การเรียนของคุณดีขึ้น!

          วันนี้มีเทคนิคดีดี ของนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะชื่อก้องโลกอย่าง “เซอร์ไอแซก นิวตัน” ผู้คิดค้น "กฎความโน้มถ่วง" เป็น 4 เทคนิดดีดี ของการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการเรียนรู้ ให้เพิ่มสูงขึ้นครับ 



1 .นิวตันชอบที่จะพับมุมหนังสือ

          การพับมุมหนังสือนั้น เป็นสิ่งที่สะดวกกว่าการติดเปเปอร์หลายเท่า เพราะไม่ต้องเสียเวลาดึงเอามาติด เราแค่พับในหน้าที่เราต้องการ แต่ก็อย่าลืมเขียนกำกับไว้ด้วยนะครับว่า หน้านี้มีเรื่องอะไรที่น่าสนใจ

2.นิวตันชอบจดโน้ตไว้ในหนังสือ

          สาเหตุที่ต้องจดไว้ในหนังสือ ก็เพื่อที่จะทำให้สมอง สามารถเขียนและสรุปได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาเขียนลงในสมุด เพราะตอนที่เราเอื้อมหยิบสมุกนั้น เราอาจจะลืมเนื้อหาไปแล้วก็ได้

3.การจดโน้ตของนิวตันมักเป็นระเบียบ

         การจดโน๊ตที่เป็นระเบียบนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ทำให้เวลาจะอ่านหรือจะค้นหาเนื้อหาอะไรก็ทำได้ง่าย ไม่ต้องคอยแกะลายมือของตัวเอง ทำให้มีกำลังใจในการทบทวนสิ่งที่อ่านไปแล้วอีกด้วย

4.นิวตันไม่กลัวว่าสิ่งที่เขาทำ จะทำให้หนังสือเสียหาย

        นิวตันโชคดีที่ว่า เขาเป็นอาจารย์ เขาสามารถอ่านหนังสือได้ทั้งห้องสมุดเลย ในความคิดของนิวตัน เขาคิดว่าหนังสือก็คือ เครื่องมืออย่างหนึ่ง เขาแทบเกือบทำให้หนังสือถูกไฟไหม้ด้วยซ้ำ จะเห็นได้ว่า นิสัยของนิวตัน เขาไม่กลัวเลยที่จะขีดๆเขียนๆลงในหนังสือ และทั้งหมดนี้เขาทำเพื่อให้ตนสามารถจดจำทุกสิ่งที่เรียนรู้ได้


ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก : http://www.flagfrog.com/




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น