วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

การช่วยเพื่อนย้ายหอ


ผมเป็นเด็กนักศึกษาคนนึงเรียนอยู่มหาวิทาลัยติดทะเลแห่งนึง ผมมีเพื่อนคนนึงเพื่อนมันต้องการที่จะย้ายห้องของมันครับหน้าที่ของเพื่อนอย่างผมจะไปทำอะไรได้น้อยจากช่วยเพื่อนของผมมันยังไงละครับ จากนั้นเริ่มช่วยผมมันเก็บของช่วงนั้นโชคดีครับเป็บช่วงปิดเทอมพอดี ถ้าเป็นช่วงเปิดเทอมคงไม่มีเวลามานั่งเก็บของกันแบบนี้หรอกครับคงรีบๆเร็วๆในการเก็บของมากว่านี้ระเรียบร้อยไม่ต้องพูดถึงเรื่องนั้นครับ แต่โชคีเป็นช่วงปิดเทอมเลยนั่งเก้บของกันชิวๆ เมื่อเก็บของเสร็จสิ่งที่ต้องทำต้องไปคือขนของย้ายไปห้องใหม่ของเพื่อนผมครับแต่ที่นี่จะย้ายยังไงมีรถจักรยานยน์กันอยู่คนละคันเองจะขี่กันยังไงเป็นเรื่องใหญของวันนั้น คิดไม่ออกเลยลงไปนั่งกินกาแฟข้างหอของเพื่อนผม ร้านกาแฟที่ไปนั่งไม่ใช่รานกาแฟหรูๆห้องกระจกอะไรหรอกครับ ร้านกาแฟบ้านๆเลยครับมีลุงคนนึงค่อนชงกาแฟครับ กาแฟลุงก็ธรรมดาแต่ก็ก็อร่อยกินได้เรื่อยก็มานั่งกินกับเพื่อนเกือบทุกวัน ร้านกาแฟของลุงเขารับส่งน้ำแข็งด้วยครับ พอดีผมไปเห็นรถส่งน้ำแข็งเข้าเลยคิดอะไรออก รถส่งน้ำแข็งของุงหรือที่เราเรียกกันง่ายๆงว่ารถซาเล้งนั้นเอง 
ไอเดียเกิดเลยครับเอารถซาเล้งมาทำรถย้ายหอไปเลย เดินไปขอเช่าลุงร้านกาแฟ ก็บอกเหตุผลลุงเขาไปตรงๆว่าหารถย้ายหอไม่ได้ ลุงแกก็เข้าใจและยินดีจะให้ยืมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพราะตอนแรกพวกผมจะขอเช่าครับ แต่ลุงร้านกาแฟบอกไม่ต้องเอาไปยืมได้เลยวันนี้ที่ร้านไม่มีส่งน้ำแข็งแล้ว ผมกับเพื่อนก็จัดการเลยครับจากรถส่งน้ำแข็งก็กลายมาเป็นรถย้ายหอของพวกผมและเพื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นขนย้ายของในห้องของเพื่อนขึ้นรถย้ายหอคันเก่งของพวกผม ของเพื่อนผมมันเยอะหน่อยเลยก็ต้องใช้รถย้ายหอ ขนของกันอยู่สองสามรอบเลยทีเดียว เมื่อขนของเสร็จแล้วก็ขับรถย้ายหอของลุงร้านกาแฟไปเติมน้องมันครับก็จัดการเติมน้ำมันให้รถย้ายหอจดเต็มถังเลย แล้วก็เอารถย้ายหอไปคืนลุงร้านกาแฟแล้วขอบคุณลุงร้านกาแฟไปด้วยอีกซักที จากนั้นก็มันก็ยังมีของเล็กๆน้อยที่หลงเหลืออยู่ผมกับเพื่อนก็เอารถจักรยานยนต์มาทำเป็นรถย้ายหอแทนรถซาเล้งของงลุงร้านกาแฟแทน ก้ใช้รถย้ายหอย้ายของเล็กๆน้อยๆของเพื่อนผมจะหมดแล้วจริงๆ จากนั้นผมและเพื่อนก็ขี่รถย้ายหอมาร้านกาแฟของลุงร้านกาแฟอีกทีก็มานั่งกินกาแฟแกเหนื่อยกันหน่อย มันเหนื่อยมากครับ แต่จริงๆเรื่องเหนื่อยไม่เท่าไหร่ครับ อากาศนี่สิครับประเทสเรานี่มันร้อนเอาโล่จริงครับตอนขับรถย้ายหอ ร้อนเหมือนตัวจะไหม้ลเลยกันเลยนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น