วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับย้ายบ้าน งานพิเศษในวัยเด็ก



ตอนเด็กๆใครเคยทำงานพิเศษกับเพื่อนจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่สนุกมาก สนุกสุดๆเลยก็ว่าได้ ผมกับเพื่อนไปขอลุงแถวบ้านที่รู้จักกันดี เข้าทำงานกันช่วงปิดเทอมลุงแกก็รับเพราะว่าขาดคนอยู่พอดีถ้าได้พวกผมไปช่วยงาน งานที่ได้รับมาทำกันตอนนั้นคืองานรับย้ายบ้าน ลุงบอกว่างานหนักนะทำแน่ใช่มั้ย พวกผมก็ไม่คิดอะไรทำได้อยู่แล้ว งานรับย้ายบ้านเป็นงานที่ต้องเริ่มงานกันแต่เช้ามืด บ้านหลังแรกที่พวกไปกันไป เป็นบ้านไม้สองชั้นมีของเต็มไปหมด ตู้เสื้อผ้าสองตู้ ตู้เย็น ทีวี พัดลม เครื่องซักผ้า เตียงอีกหนึ่งหลัง แล้วบ้านก็เป็นบรรไดไม้ จะเดินจะ ยกของก็ไม่สะดวกสบายเลย ตู้เสื้อผ้าก็หนักมากเพราะเจ้าของบ้านดันเอาเสื้อผ้ายันเข้าไปซะเต็มตู้เสื้อผ้าไม่เว้นแม้แต่เครื่องซักผ้า ยัดผ้าเข้าไปเต็มเลย ก็ต้องใช้ความพยายามที่จะของทั้งหมดขึ้นรถรับย้ายบ้านของเราให้หมด รถรับย้ายบ้าน ของเรามีสติ๊กเกอร์รับย้ายบ้านติดอยู่ด้านหลังเขียนตัวใหญ่ๆเห็นชัดเจนเลย กว่าจะเอาของขึ้นรถรับย้ายบ้านหมดก็เวลานานพอสมควร นั่งรถรับย้ายบ้านเพื่อไปถึงจุดหมาย จุดหมายที่คือคอนโดหนึ่งห้องนอนหนึ่งห้องน้ำ ใหญ่พอสำหรับคนสองคนอยู่ได้สบายๆ 
รถรับย้ายบ้านของเราเข้าไปจอดใต้คอนโด ห้องที่ว่ามาข้างต้นนั้นอยู่ชั้นสี่ตึกมีทั้งหมดห้าชั้นโชคของพวกเราไปที่คอนโดนั้นมีลิฟให้ได้ใช้ค้นย้ายของไม่งั้นการเริ่มงานวันแรกอาจจะเป็นวันสุดท้ายของพวกเราสองคนเลยก็ว่าได้ ขนย้ายกันเสร็จเรียบร้อย ส่งงานจ่ายเงินอะไรกันเส็รจ ก็ลาลูกค้ากลับขึ้นรถรับย้ายบ้าน พี่แน่คนขับรถรับย้ายบ้านเป็นคนค่อยดูแล สอนงานรับย้ายบ้านให้พวกเราตลอด่วงปิดเทอมพี่แน่แกรู้ทางทุกสายในกรุงเทพ ต่างจัวหวัดพี่แน่แกรู้หมด แกก็แน่สมชื่อจริงๆ เราก็ขับรถรับย้ายบ้านไปต่อกับบ้านหลังที่สองกันเลยบ้าน บ้านหลังเป็นแฟตห้องเล็กของไปม่เยอะ ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า เตียงหนึ่งหลังเพราะเจ้าของห้องอยู่ค้น แล้วที่นี่แต่งต้องย้ายไปอยู่บ้านแฟน เรื่องของหรือจำนวนเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับเราในตอนนั้น แต่ปัญหาใหญ่เลยคอนโดหรือห้องที่ลูกค้าอยู่คือชั้นห้าแล้วคอนนั้นไม่ได้สร้างลิฟไว้ให้ แถมบันไดของคอนโดนั้นเล็กและแคบมาก แถมตู้เสื้อผ้า และเตียงจากไม้ซึ้งมีน้ำหนักอย่างมาก ถ้าเทียบแล้วการยกเตียงหรือตู้เสื้อผ้าแบบนี้แค่สองสามชั้นคงไม่รู้สึกอะไรหรอก แต่นี้มันห้าใช่ครับซึ่งบรรไดแคบและชั้นมาก กว่าเราจะขนของลงมาหมดเอาว่าข้างรถรับย้ายบ้านของ แต่ก็สายหน่อยตรงการจัดของขึ้นรถรับย้ายบ้านเพราะรถรับย้ายบ้านของเราใหญ่มีพื้นที่เหลืออีกนิดหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น