วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับขนของ งานพิเศษของผม


รถรับขนของ งานพิเศษของผม

ผมกับเพื่อนหางานพิเศษช่วงปิดเทอมทำกันเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายกันตามประสาเด็กที่อยากได้โน้นอย่างได้นี้ไปเรื่อยเปื่อย งานที่ว่าที่เราไปขอทำคือ งานรถรับขนของ ก็ทำงานรถรับขนของของบ้านเพื่อนผมเนี่ยดูพูดซะยิ่งใหญ่ฮ่าๆ พ่อมันอาสาเป็นคนขับเพราะแกถือโอกาสสอนงานรถรับขนของให้ลูกชายตัวดีไปด้วยเลย ถ้ามันไม่อยากได้ของมันก็ไม่ทำงานหรอก ก็เหมือนผมนั้นละฮ่าๆ เริ่มงานรถรับขนของวันแรกโดยด่ากันก่อนครับเรื่องมาสาย พ่อด่ากระจายระหว่างนั่งรถรับขนของไปบ้านลูกค้าพ่อบอกอย่าปล่อยให้ลูกค้าต้องรอนาน มันเสียเวลาเขา เสียเวลาเราอีกด้วย ไปเจอบ้านหลังแรก บ้านของเยอะมาก เยอะแบว่าถามกับไอเปี๊ยกเพื่อนผมว่า อยู่กันกี่คนว่ะเนี่ยบ้านก็สองชั้นธรรมดา ของเยอะขนาดนี้จะยัดเข้ารถรับขนของไปหมดหรอว่ะ พ่อก็บอกว่าหมดเดี๋ยวกูสอน ได้ยินอย่างนั้นผมกับไอเปี๊ยกก็จัดการเลย เยอะของที่เจ้าของบ้านแพ็คไว้รอยกกันไปเรื่อยๆ มีพ่อค่อยจัดคิวของที่ขึ้นรถรับขนของให้มันเป็นระเบียบเรียงเรียบร้อยให้มันยัดเข้าไปได้ทุกชิ้นซึ่งพ่อทำได้จริง ทั้งตู้ทั้งตียงไม้ อย่างสองชิ้นไหนจะเสื้อผ้า แล้วรถรับขนของก็เป็นกระบะทำหลังคันเดี๋ยว 
พ่อแกโหดจริงๆแกก็ยืนสอนงานไอเปี๊ยกกับผมอยู่นานสองนาน พ่อแกไม่เคยห่วงวิชาใครมาทำงานกับแก แกสอนให้หมดทุกคน แล้วก็ขึ้นรถรับขนของลูกค้านั่งหน้ากับพ่อของเปี๊ยก ส่วนผมกับไอเปี๊ยกมานั่งที่รถรับขนของตอนมาก็นั่งกันมาสบายๆตอนย้ายนี่สิลำบากของจริงโชคดีที่บ้านหลังใหม่ของลูกค้ามีพื้นที่ ใหญ่หน่อยขนย้ายกันสบายๆแต่ก็หลายรอบอยู่ดี พ่อเล่าว่าเมื่อก่อนพ่อทำงานแบบนี้คนเดียวเหนื่อยกว่านี้อีก แค่นี่อย่าเพิ่งบ่นกัน จบงานส่งงานลูกค้าเรียบร้อย พ่อบอกไปต่ออีกหลัง!! ผมกับไอเปี๊ยกตกใจ ว่าวันนี้ไม่ใช่หลังเดียวหรอกหรอ พ่อบอกทำรถรับขนของทำงานเดียวจะไปพอกินอะไรละ วันนี้มีสามหลัง!! ผมกับไอเปี๊ยกตาโตขึ้นมาทันที่ เพราะนี่แค่หลังแรกเองยังเหนือยขนาดนนี้ แต่ก็บ่นอะไรกันไม่ได้ เพราะตอนนี้เราทำงานพิเศษเป็นลูกจ้างพูดอะไรมาได้ ต้องทำงานเท่านั้นถึงจะได้เงินไปซื้ออะไรที่อยากได้ มาที่หลังที่สองก็ไม่ต่างอะไรกับหลังแรกเพราะมันเยอะไม่ต่างกันบ้านเล็กเหมือนกัน ที่จอดรถรับขนของก็ไม่ค่อยจะมีเลยต้องรีบขนของรถรับขนของให้เร็วที่สุด แถวที่หมายปลายทางที่บ้านที่จะย้ายไปซอยบ้านหลังนั้นทั้งเล็กและแคบ เหนื่อยสุดครับวันนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น