วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

รถกระบะรับจ้างยางแบนบนทางด่วน

รถกระบะรับจ้างยางแบนบนทางด่วน

วันนั้นอากาศยามเช้าค่อนข้างที่จะสดชื่นแจ๋มใส่เลยทีเดียว การตื่นนอนมาตอนเช้าแล้วรู้ว่ามีคิวรถกระบะรับจ้างเต็มสามคิวทั้งวันเป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก เพราะถ้าไม่มีงานรถกระบะรับจ้างก็ไม่มีเงินครับฮ่าๆๆ วันนั้นก็เตรียมตัว ตรวจสอบสภาพรถกระบะรับจ้างว่ามันพร้อมจะใช้งานมั้ย ผมก็ตรวจสอบสภาพมันไปตามปกตินั้นละครับก็เช็คดีแล้วก็ไม่มีอะไร ก็เอารถกระบะรับจ้างออกทำงาน แวะรับลูกทีมรถกระบะรับจ้างที่ป้ายรถเมล์ขึ้นรถกระบะรับจ้าง มุ่งหน้าสู่งานรถกระบะรับจ้างคิวแรกของวันนั้น งานรถกระบะรับจ้างคิวแรกของวันนั้นเป็นคอนโดใหญ่ใจกลางเมืองเลยขับไปหาลูกค้าช่วงเช้ารถก็จะติดนิดหน่อย ตามประสาการจราจรในกรุงเทพนั้นละครับ การขนย้ายนั้นราบรื่นดีเป็นปกติเหมือนทุกวัน ขับรถกระบะรับจ้างมาถึงจุดหมายปลายทางของลูกค้ารายแรกเรียบร้อย จ่ายค่าบริการรถกระบะรับจ้างกันเรียบร้อย กล่าวลากันเสร็จผมก็ออกรถกระบะรับจ้างไปต่อกันที่ลูกค้ารายที่สอง 
ลูกค้าท่านที่สองนี่หอพักของลูกค้านั้นอยู่ในซอยที่ค่อนข้างจะแคบมากรถกระบะรับจ้างคันใหญ่ไม่สามารถสวนกันได้ อย่างว่าแต่รถกระบะรับจ้างเลยครับรถเก๋งทั่วๆไปก็ไม่สามารถสวนทางกันได้เพราะมันเป็นซอยเลนเดียว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของเราเท่าไหร่นะ แถวนั้นเป็นเขตก่อสร้างด้วยส่วนหนึ่ง เหมือนกำลังจะสร้างหอพักเพิ่ม ผมก็ขับผ่านไม่ได้สนใจอะไร มาถึงหอพักของลูกค้ารายที่สอง ผมและทีมรถกระบะรับจ้างก็รีบขนของของลูกค้าขึ้นรถกระบะรับจ้างทันที ลูกค้าของไม่เยอะมากเท่าไหร่เพราะลูกค้าอยู่ห้องพักคนเดียว ฉะนั้นที่หลังรถกระบะรับจ้างก็เหลือเต็มเลยจากนั้นผมก็ขับรถมุ่งหน้าไปที่ปลายทางของลูกรายที่สอง แปบเดียวผมก็ขับรถกระบะรับจ้างมาถึงหอพักใหม่ของลูกค้ารายที่สอง ขนของลงจากรถกระบะรับจ้างขึ้นห้องพักใหม่ของลูกค้ารายที่สอง เมื่อเสร็จงานจ่ายเงินค่าบริการรถกระบะรับจ้างกับเรียบร้อย ผมก็ขับรถกระบะรับจ้างออกมาได้ซักพักใหญ่ ขึ้นมาอยูบนทางด่วนเพื่อที่จะไปทำงานรถกระบะรับจ้างคิวที่สามของวันนั้นต่อ แต่เรื่องแปลกก็เกิดขึ้นกับรถกระบะรับจ้างของผม จับความรู้สึกได้เลยว่ายางแบนแน่นอนเนื่องจากประสบการณ์การขับรถกระบะรับจ้างมานาน แต่ก็ยังคิดในใจว่าขอให้ตัวผมเองทายผิด พอจอดรถกระบะรับจ้างลงไปดู ก็พบว่ายางแบนจริงๆแล้วมาแบนบนทางด่วนเลย ที่นี่ก็ต้องโทรให้พี่ตำรวจทางด่วนมาช่วยเรียกรถลากให้เพื่อที่จะลงทางด่วนกว่าพี่รถลากจะมาก็ใช้เวลาอยู่พอสมควร ลงมากจากทางด่วนได้ก็ต้องมานั่งคิดหาก่อนว่ามีอู่ไหนอยู่ใกล้ที่นี่ที่สุดเพราะต้องเอารถมาลากไปลงมาจากทางด่วนได้ซักพักโทรหาลูกค้าเลยทันที แล้วบอกปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถกระบะรับจ้างให้ลูกค้ารับทรายทันที โชคดีที่ลูกค้าเข้าใจและไม่ถือโทษโกรธอะไรทีมรถกระบะรับจ้างของผม แต่เราก็ต้องเสียคิวของวันนี้ไปหนึ่งคิว แต่ไม่ได้เสียลูกค้านะครับเปลี่ยนวันและเวลานัดหมายใหม่ให้ลุกค้าแล้วเราก็มีส่วนลดให้ลูกค้าท่านนั้นด้วยเนื่องจากต้องมาเสียเวลากับเรื่องรถกระบะรับจ้างที่เสียของผม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น