วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับย้ายบ้านกับไปทำบุญบริจาค


รถรับย้ายบ้านกับไปทำบุญบริจาค
วันนั้นก็เป็นวันดีดีอีกวันของชีวิตของตัวผมเอง เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนเพื่อนผมโทรมาบอกชวนให้ไปทำบุญกันที่โรงเรียน เพราะโรงเรียนจะมีการตักบาตรการทำบุญครั้งใหญ่เป็นประเพณีบุญประจำปีของโรงเรียนผมเอง ผมกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆนี้เรียนด้วยกันมาตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง สนิทกันมาจนถึงทุกวันนี้พวกผมรู้จักกับอาจารย์ในโรงเรียนเกือบทุกคนที่เป็นอาจารย์รุ่นใหญ่ๆทั้งหมดฮ่าๆๆ ก็เรียนมาตั้งแต่เด็กนิครับโดนตีโดนดุกันมาก็มาก ผมรักและเคารพอาจารย์ทุกท่านครับ ไม่ได้ท่านอาจารย์ทุกคนในวันนั้นไม่มีผมในวันนี้ครับผมอาจจะไปทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่บริการรถรับย้ายบ้านไปแล้ว เพื่อนมันก็โทรมาหาผมด้วยเรื่องที่ว่าจะเอาของไปบริจาคเข้าโรงเรียนแต่ไม่รู้ว่าจะบริจาคอะไรดี ผมเลยเสนอหนังสือการ์ตูน เพราะส่วนตัวแล้วผมรู้จักร้านหนังสือการ์ตูนอยู่ร้านหนึ่งผมไปอ่านอยู่แถวบ้านตั้งแต่เด็กทุกวันนี้ก็ยังไปอ่านอยู่ 
ผมก็ขับรถรับย้ายบ้านแวะไปที่ร้านเช่าการ์ตูนทุกวัน ผมเลยว่าน่าจะหาหนังสือการ์ตูนมือสองได้จากการถามแหล่งที่ซื้อหนังสือจากเจ้าของร้านได้ ส่วนเพื่อนผมจะบริจาคอุปกรณ์กีฬากัน วันนั้นเป็นวันว่างๆของผมก็ขับรถรับย้ายบ้านไปที่ร้านเช่าการ์ตูนกับเพื่อนแล้วก็ไปถามหาแหล่งที่ซื้อหนังสือการ์ตูนมือสองเจ้าของร้านก็ใจดีบอกกับเรามาผมก็ขับรถรับย้ายบ้านไปขนหนังสือการ์ตูนมือสองมา ขนซื้อกันมาจนเต็มรถรับย้ายบ้านกันเลยทีเดียว แล้วเมื่อซื้อหนังสือการ์ตูนมือสองเสร็จผมก็ขับรถรับย้ายบ้านไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เพื่อนผมอีกส่วนหนึ่งก็รออยู่ที่นั้นแล้ว พอผมจอดรถรับย้ายบ้านที่ห้างสรรพสินค้าเสร็จก็ลงไปหาซื้ออุปกรณ์กีฬากันในห้างสรรพสินค้านั้นทันที วันนั้นเหมือนได้ย้อนวัยกัลบไปเป็นเด็กอีกครั้งเพราะไม่ได้เดินซื้ออุปกรณ์กีฬามานานมากแล้วสนุกดีครับได้เลือกได้ลองเตะบอลเล่นลุกบาส ปาบาสใส่เพื่อนสนุกดีครับ ซื้ออุปกรณ์กีฬากันเสร็จเรียบร้อยผมก็รับหน้าที่ขับรถรับย้ายบ้านไปส่งเพื่อนกลับบ้านกันอีกเช่นเคยส่วนของทั้งหมดที่ซื้อมาวันนี้ผมก็เอาขึ้นรถรับย้ายบ้านกลับมาไว้ที่บ้านของผมก่อนครับเดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าที่จะไปทำบุญค่อยขับรถรับย้ายบ้านเอาของไปไว้ที่โรงเรียนเลย เมื่อตอนเช้ามาถึงผมก็ขัยรถรับย้ายบ้านไปรับเพื่อนของผมมาคนนึง แล้วจากนั้นก็ขับรถรับย้ายบ้านไปที่โรงเรียนเก่าของผมเลย จอดรถรับย้ายบ้านที่หน้าตึกเรียน ก็เริ่มมีการตักบาตรกันแล้ว ผมก็รีบเข้าไปรวมพิธีเลยหลังจากมีการตักบาตรไปแล้วก็มีพิธีมอบ ของบริจาคจากพวกผมและเพื่อนๆ เป็นพิธีเล็กๆแต่ก็ทำให้เรามีความสุขมากครับวันนั้น วันนั้นขับรถรับย้ายบ้านกลับบ้านผมนั่งยิ้มอิ่มอกอิ่มใจกมาตลอดทางเลยฮ่าๆๆ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น