วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับขนของช่วยเพื่อนขนต้นไม้


วันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนสบายๆของผมอีกวันนึงในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ผมทำงานรถรับขนของตลอดทั้งเดือนไม่ได้หยุดเลย ก็แสนจะเหนื่อย เหนื่อยๆอย่างนี้เลยว่าจะชวนเพื่อนไปนั่งดื่มเครื่องดื่มกันซักหน่อย ผมก็เลยโทรไปหาเพื่อนผมว่าจะชวนเพื่อนมันออกไปหาอะไรดื่มกันซักหน่อย โทรไปหาเพื่อน เพื่อนของผมมันก็เสนอว่าให้มาดื่มเครื่องดื่มที่บ้านมันเพราะมันขี้เกียจไปไหนแต่มันก็อยากดื่มเหมือนกัน ผมก็เห็นด้วยเพราะผมก็ว่ามันดีอยู่เพราะบ้านเพื่อนผมมันมีศาลาติดคลองด้วยบรรยากาศยามเย็นก็เย็นสบายเสียอย่างเดียวคือยุงเยอะไปหน่อยเท่านั้นเอง เมื่อขับรถรับขนของไปถึงบ้านเพื่อนของผมแล้วผมเดินไปตามเพื่อนที่ศาลาเพื่อนผมมันก็ยืนคุยกับพ่อของมันอยู่ ผมก็ไหว้สวัสดีพ่อตามปกติพ่อเขาก็เห็นผมมาตั้งแต่เด็ก ผมก็เลยรวมวงสนทนาได้ไม่อยากนัก พ่อแกอยากได้ต้นไม้มาปลูกที่บ้านซักสามสี่ต้น จริงๆวันนี้แกก็จะออกไปซื้อนั้นละแต่รถกระบะของที่บ้านมันดันเสียไม่รู้เป็นอะไร ผมได้ยินอย่างนั้นก็นึกดีใจโชคอะไรอย่างนี้ที่วันนี้เราขับรถรับขนของมาที่บ้านเนื่องจากรถเก๋งของผมโดนน้องชายยืมไปใช้ชั่วคราวผมก็ต้องขับรถรับขนของมาที่บ้านเพื่อนแทน 
จากนั้นผมก็บอกเพื่อนผมไปว่าให้เอารถรถรับขนของของผมไปสิวันนี้รถรับขนของของผมไม่ทีคิวงานด้วยเพื่อนผมและพ่อของเพื่อนก็ดีใจใหญ่ รีบเตรียมตัวเลย แล้วเราก็ไปขึ้นรถรับขนของของผมกัน พอดีผมไม่รู้ทางว่าร้านต้นไม้ไปทางไหนผมเลยให้เพื่อนมาขับรถรับขนของแทนผมให้ เรานั่งรถรับขนของไปซักพักเพื่อนผมมันก็เลี้ยวรถรับขนของเข้าร้านต้นไม้ แล้วพ่อก็ลงไปเลือกต้นไม้อยู่นานสองนาน แล้วก็กลับมาที่รถรับขนของ แล้วบอกกลับพวกเราว่า ต้องไปต่ออีกร้านหนึ่งเพราะร้านนี้ต้นไม่สวย แถมราคาแพงเกินไป ก็เลยให้เพื่อนผมขับรถรับขนของไปอีกร้านหนึ่งร้านนี้พ่อเลือกนานเหมือนร้านแรก แล้วพ่อก็เดินออกมาจากร้านแล้วก็บอกให้พวกผมไปเปิดท้ายรถรับขนของรอไว้ได้เลย พ่อเจอต้นที่ถูกใจแล้วและราคาก็ถูกใจพ่ออีกด้วย จากนั้นก็ขนต้นไม่ขึ้นรถรับขนของ พ่อซื้อต้นไม้มาได้ห้าต้นเลยแต่ราคามันถูกจริงๆนะ แล้วเราก็ขนขึ้นรถรับขนของเอากลับบ้านเพื่อนผมกันจากนั้นพวกผมก็ช่วยกันเอาต้นไม้ลงหลุมต้นไม้พ่อของเพื่อนขุดรอไว้เรียบร้อยแล้วฉะนั้นการเอาต้นไม้ลงก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่จากนั้นผมและเพื่อนก็ขับรถรับขนของออกไปซื้อเครื่องดื่มมาดื่มแก้เหนื่อยกัน แถมได้นั่งดื่มตอนช่วงอากาศดีดีแบบนี้ก็หายเหนื่อยเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น