วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับจ้างกับนักศึกษาใหม่

รถรับจ้างกับนักศึกษาใหม่

         ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดคนหนึ่ง บังเอิญโชคดีได้เข้ามาเรียนมนกรุงเทพ กรุงเทพผมเคยเข้ามาไม่กี่ครั้งต่อปีหรอกส่วนใหญ่ ไม่มาเที่ยวเองก็มาเยี่ยมป้าที่อยู่ในกรุงเทพ พอดีผมโชคดีดี่เรียนดีดีที่กรุงเทพเลยต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับป้าที่บ้าน ด้วยความที่บ้านผมพ่อจะใช้รถกระบะขับเข้าไร่ตลอด ขับไปเลี้ยงวัวบ้าง ฉะนั้นรถที่จะขนของไปบ้านป้าที่กรุงเทพก็ไม่มี ผมเลยลองหาบริการรถรับจ้างในอินเตอร์เน็ต คือเคยลองเดินหาบริการรถรับจ้างตามเสาไฟฟ้า และหาบริการรถรับจ้างตามตู้โทรศัพท์มาแล้วแต่ไม่เจอ เจอแต่เงินกู้ด่วน ได้เร็ว อย่างที่เคยๆ เห็นกันจนชินตา เลยคิดว่าลองหาบริการรถรับจ้างในอินเตอร์เน็ตจะดีกว่า ก็ลองดูอยู่ซักพักใหญ่ก็ได้ใช้บริการรถรับจ้างอยู่เจ้านึง ราคาค่าบริการรถรับจ้างไม่แพงมาก นัดวันกับรถรับจ้างเรียบร้อยก่อนจะถึงวันนั้นเราก็เตรียมตัวเก็บของ เก็บกระเป๋า อะไรไว้ให้เรียบร้อย จริงๆแม่ผมก็ไม่อยากให้ไปเรียนนที่กรุงเทพเท่าไหร่หรอกแกก็เป็นห่วงตามประสาคนเป็นแม่ ส่วนพี่อนผมเขาขาลุยอยู่แล้วอยากทำอะไรก็ไปทำแล้วแต่  อีกอย่างที่แม่เป็นห่วงคือผมต้องนั่งรถไปคนเดียวนั่งไปกับรถรับจ้างจนถึงบ้านป้าที่กรุงเทพ
         วันรุ่งขึ้นก่อนไปวันเดินทางที่รถรับจ้างจะมารับผม ไอเจเพื่อนผมมันก็โทรมาหาผมตัวมันเองก็ไปเรียนที่เดียวกับผม แต่ว่ามันยังไม่อยากไปพร้อมผม แต่วันนั้นมันโทรมาหาผมว่าจะเข้ากรุงเทพไปไหน ผมก็บอกกับไอเจมันไปว่าวันไหน แล้วมันก็ขอติดรถรับจ้างของผมที่จ้างมา เข้ากรุงเทพไปด้วยมันว่าจะไปเที่ยวงานอะไรของมันซักอย่าง บ้านมันกับบ้านผมสนิทกันมันเป็นซี้ผมเลยละ แม่ผมก็สบายใจหน่อยเพราะมีไอเจเข้ากรุงเทพนั่งรถรับจ้างไปกับผม อีกอย่างไอเจเข้ากรุงเทพบ่อยไม่หลงแน่นอน มันรู้ทางมากกว่าคนในกรุงเทพบ้างคนด้วยซ้ำ ก็อย่างว่าไอเจมันชอบเที่ยว วันนัดที่จะเดินทางรถรับจ้างก็มารอหน้าบ้านเลย มีทีมคนย้ายมาอีกหนึ่งคน ผมกับไอเจช่วยทีมรถรับจ้างขนย้ายของกันจะเสร็จแล้วขึ้นรถรับจ้าง นั่งกันไปยาวๆ นั่งกันอยู่บนรถรับจ้างจนเมื่อย พี่คนขับก็แวะปั้มน้ำมันพักกันก่อน ตอนนั้นผมกับไอเจก็ไปเข้าห้องน้ำไปซื้อของกินนั่งชิลๆได้ก็ตอนนั้น รถรับจ้างขับออกมานจากปั้มได้ซักพักเครื่องดับเฉยเลย ผมกับไอเจแล้วพี่ทีมรถรับจ้างอีกคนก็ลงมาเข็นรถไป จนรถมันเดินหน้าได้ตอน กับมาคิดแล้วมันก็สนุกดีนะครับ รถรับจ้างก็มาส่งผมกับไอเจที่บ้านอย่างปลอดภัยไรรอยขีดข่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น