วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

เรื่องซวยๆ ของชีวิต


สวัสดีครับ มีเรื่องประสบการณ์การณ์ ขับรถรับจ้างขนของ จะมาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆให้รับฟังกันครับมันเป็นเรื่องการขับรถรับจ้างขนของ ที่ตอนนนี้เอามาเล่าก็สนุกดีครับแต่ตอนนั้นไม่สนุกเลยครับ ฮ่าๆๆ^^เรื่องมันมีอยู่ว่าผมได้รับงานรถรับจ้างขนของ จากลูกที่น่ารักท่านหนึ่ง ให้ขับรถไปแถวๆถนนเส้นที่เทพารักษ์จังหวัดสมุทรปราการครับ แถวนั้นที่ลุกค้าเรียก ลูกค้าก็เรียกซอยมังกรมั้งครับถ้าจำไม่ผิด ก็น่าจะเป็นซอยนั้น ด้วยความที่ไม่เคยไปก็ถามทางกับลุกค้าอยู่นานพอดู ผมและลูกทีมรถรับจ้างขนของ ก็ออกเดินทางจากจุดจอดรถประจำของพวกเรา เดินทางสู่ซอยมังกรตามที่ได้นัดหมายกับลูกค้าเอาไว้ ลุกค้าบอกว่าซอยใกล้วัดหนามแดง เราขับรถรับจ้างขนของมุ่งหน้าตรงไปยังวัดหนามแดงตามที่ลูกค้าได้บอกทางไว้ ขับรถรับจ้างขนของตรงไปเรื่อย พอเจอยูเทิร์นที่สองก็อยู่เทิร์นแล้วเข้าซอยที่สองมาเลย เราก็ขับรถรับจ้างขนของ ตามทางที่ท่านลูกค้าบอก แล้วก็เข้าซอยไป เข้าไปลึกมากครับเข้าลึกจนรู้สึกว่ามาผิดซอยเลยลองโทรหาลูกค้าครับ 
ปรากฎว่าเรามาผิดซอยจริงๆครับT_T สุดยอดแห่งความซวยครับ เพราะถ้าขับไปผิดเท่ากับว่าเราจะเสียเวลา แถมเสียค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันอีก เสียความรู้สึกของลูกค้าอีก เพราะมันจะทำให้ลูกค้าหมดความมั่นใจทีมรถรับจ้างขนของ ของพวกผม ออกจากซอยนั้นมาได้เท่าที่รู้เรียนซอยนั้นกันว่า ซอยบางปูสองหรือยังไงไม่ทราบนะครับ ถ้าจำผิดก็ขออภัย เลี้ยวออกมาก็ไปกลับไปยูเทิร์นถึงวัดหนามแดงโน้นซึ่งก็ไกลพอสมควร ทีมรถรับจ้างขนของเราก็เสียค่าน้ำมันไปเพิ่มอีกสรุปวันนั้นคงไม่ได้กำไรอะไรจากการขับรถรับจ้างขนของเลยมั้งครับ แต่เราผิดเองก็ต้องยอมรับครับเพราะลูกค้าก็บอกทางเรามาดีแล้วแต่เป็นเราและทีมรถรับจ้างขนของเองที่หลงทาง วนรถกันอยู่พักใหญ่ครับกว่าจะเข้าซอยถูก ก็ขับรถเข้าซอยครับ ซอยมังกรสมชื่อจริงๆครับ มันมีโค้ง มีเลี้ยวเอะมาก หมู่บ้านเต็มไปหมด ผมโทรหาลูกค้าบ่อยมากครับโชคดีที่ลูกค้าน่ารัก เข้าทีมรถรับจ้างขนของทุกกอย่างเพราะเข้าใจว่าทางทีมรถรับจ้างขนของนั้นยังไม่เคยมาทำงานแถวนี้เลย พอรู้ที่ตั้งหมู่บ้านก็เข้าซอย ก่อนเข้าซอยก็มีการแลกบัตรก่อนเข้าซอยเป็นปกติ แต่ในซอยมีรถจอดกันแบบสองข้างทางเลยครับ ไม่ยอมเอารถเข้าบ้านกัน แบบว่าซื้อบ้านลืมซื้อที่จอดรถอะไรประมาณนั้น กว่าเราจะฝ่าฟันฝูงรถยนต์ รถกระบะ คันใหญ่โตไปได้ กว่าจะเจอหน้าลูกก็ทำเอาท้อแท้ไปตามกันครับคนในทีมรถรับจ้างขนของ ของพวกผมเป็นประการณืที่จะไม่มีวันลืมเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น