วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

รถรับจ้างเฉพาะกิจ พานักท่องเที่ยวชมเมือง


รถรับจ้าง
รถรับจ้างเฉพาะกิจ พานักท่องเที่ยวชมเมืองตัวผมเองเป็นอดีตนิสิตมหาวิทยาลัยติดทะเลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีครับ ผมเป็นคนชลบุรีโดยกำเนิดเลยได้เข้าไปเรียนมหาวิทลัยแห่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีครับได้เพื่อนจากที่นั้นเยอะสนิทกันดีครับเป็นเพื่อนกันตั้งแต่วันนั้น วันเรียนจบเราก็ยังเป็นเพื่อนกันครับจนตอนนี้แยกย้ายกันไปทำงานทำตามฝันกันเองหมดแล้วมีแต่เรื่องสนุกๆครับตอนเรียนหนังสือกันอยู่ สุข เศร้า เหงา รัก มีหมดครับนึกแล้วก็คิดถึง ส่วนตัวผมเองทำงานเป็นพนักงานออฟฟิสในรั่วมหาวิทยาลัยเลยครับ เรียนจบก็เข้าทำงานที่นั้นไปเลย ส่วนเพื่อนผมก็กระจายกันไปอยู่ที่ต่างๆในจังหวัดชลบุรีบ้างในกรุงเทพบ้างแต่ชลบุรีจะเป็นส่วนใหญ่ครับ นานๆทีผมและเพื่อนก็นัดรวมตัวกันที่บางแสนสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนในเมืองฮ่าๆๆ สามสี่เดือนก็นัดเจอกันซักครั้งและที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยซักครั้งคือทุกครั้งผมต้องรับหน้าที่รถรับจ้างเฉพาะกิจให้พวกเพื่อนๆผมตลอด 
หน้าที่ของรถรับจ้างเฉพาะกิจอย่างผมนั้นคือตื่นเช้ามานั่งเล่นคอมไปเรื่อยๆ รอโทรศัพท์จากเพื่อนรักที่แสนดีมันจะค่อยโทรมาหาผม ให้ผมออกไปรับที่ตลาดหนองมน แล้วมันมาด้วยกันซะที่ไหนละครับ เพื่อนมันจะมาก็ทีละคนผมก็ต้องขับรถรับจ้างเฉพาะกิจไปรับมันทีละคน บางทีโชคดีหน่อยก็ขับรถรับจ้างเฉพาะกิจไปรับทีละสองคน ขับรถรับจ้างเฉพาะกิจรับมาเสร็จก็จัดการคนพาพวกมันไปตลาดครับไปหาซื้อของสดมาทำกินกันที่บ้านของผม พอตกดึกๆหน่อยซักช่วงทุ่มสองทุ่มก็เอารถรับจ้างเฉพาะกิจพาเพื่อนไปเดิน วอคกิ้งสตรีทที่แหลมแท่นของบางแสนครับเป็นเพื่อนพวกมันนี่เหนื่อยจริงๆครับฮ่าๆๆๆ แต่ก็สนุกดีครับเรื่องแค่นี้สบายๆครับแค่ขับรถรับจ้างเฉพาะกิจพานักท่องเที่ยวชมเมืองฮ่าๆๆ เสร็จจากเดินวอคกิ้งสตรีทก็จัดการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามสเต็ปครับ แล้วขับรถรับจ้างเฉพาะกิจกลับเอาของที่ซื้อมา มานั่งกินกันที่บ้านเปิดเพลงเปิดแอร์นั่งคุยนั่งเล่นกันไปให้สบายใจไปเลยครับหยุดงานกันทั้งทีก็เอาให้เต็มที่ วันจะกลับหน้าที่รถรับจ้างเฉพาะกิจอย่างผมก็ต้องพาพวกเพื่อนไปกินส้มตำครับเป็นร้านประจำของพวกผมเลยเพราะพวกเพื่อนผมมันมาทีไรก็จะมาร้านนี่กันประจำ ก็ขับรถรับจ้างเฉพาะกิจไปกินส้มตำกันเสร็จก็ต้องไปขับรถรับจ้างเฉพาะกิจไปต่อกันที่เซนทัลชลบุรีนั้นคือที่หมายสุดท้ายครับเพราะจะได้ขึ้นรถตู้กันที่นั้นแล้วก็ถือโอกาสเดินเที่ยวซื้อของไปด้วยในตัว นานที่ๆได้พักผ่อนอยู่กับเพื่อนกับฝูงแล้วมันสนุกดีครับให้ผมเป็นรถรับจ้างเฉพาะกิจบ่อยๆกว่านี้ผมก็ยอม แต่คงเป็นอีกไม่น่าหรอกครับเพื่อนแต่ละคนมันก็มีโครงการจะซื้อรถเป็นของตัวเองกันแล้วครับ สบายไปผมอ่ะคงไม่ต้องเป็นรถรับจ้างเฉพาะกิจอีกแล้วฮ่าๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น