วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

ทำไมไม่บอกทีมรับย้ายคอนโดของโผมมม...

วันนั้นมีงานที่จังหวัดชลบุรีครับ เป็นวันที่อากาศดีมากในฤดูหนาวครับ นัดกับลูกน้องในทีมรถรับย้ายคอนโด ไว้เรียบร้อย เจ็ดโมงเช้าลูกน้องผมก็มาตรงเวลาเพื่อมารับผม จริงๆปกติแล้วผมจะขับรถรับย้ายคอนโด มารวมจอดกันที่หน้าบ้านผมแล้ววันทำงานก็ให้ลูกน้องมารวมกันที่บ้านผมก่อน เพื่อประชุมอะไรกันซักหน่อยตอนเช้า แต่เมื่อวานผมมีธุระส่วนตัวบางอย่างหลังจากงานเสร็จแล้วให้ลูกน้องในทีมรถรับย้ายคอนโด เอารถไปจอดที่บ้านของตัวเองก่อนเลยวันนึง วันนี้ลูกน้องผมก็มารับครับแต่เช้าผมให้ลูกน้องขับรถรับย้ายคอนโดไปจังหวัดชลบุรี วันนี้ลูกนัดว่าจะย้ายห้องครับช่วงเช้า อากาศสดชื่นมากครับยิ่งได้มาจังหวัดชลบุรีด้วยแล้วอากาศยิ่งดีเข้าไปใหญ่ครับ ไปถึงที่หมายพบหน้าลูกค้าก็ทักทาย สวัสดีอะไรกันเป็นที่เรียบร้อย ลูกค้าบอกกับทางทีมรถรับย้ายคอนโด ว่าของที่จะให้มาขน มีตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เครื่องซักผ้า ตู้เย็น โทรทัศน์แล้วก็รถจักรยานยนต์ ของเที่ยวนี้เยอะมากพอสมควรก็คิดราคาไปตามเนื้อผ้าครับ ของเยอะราคาก็แพงหน่อย 
ทางทีมก็จะคนจัดคิวรถมาตามนัดปรากฏว่าไปถึงที่หมายแล้วต้องพบอะไรที่ยากที่จะบอกออกมาง่าย นั้นคือ ของที่ลูกค้าบอกกับทางทีมรถรับย้ายคอนโดนั้นให้คูณสองเข้าไปเลยครับ ตู้เสื้อผ้าสองตู้ใหญ่ เตียงสองหลัง โทรทัศน์เครื่องใหญ่สองเครื่อง เครื่อบซักผ้าหนึ่งเครื่อง เมื่อเห็นอย่างนั้นเราและทีมรถรับย้ายคอนโดก็ต้องลูกค้าไปตามตรงเลยครับว่า รถคันเดียวมันไม่พอหรอกครับถ้าบอกเราเร็วกว่านี้ทางทีมรถรับย้ายคอนโดได้เอารถหกล้อไปขนของให้เลย แต่เรื่องราคารถรับย้ายคอนโดยังไงก็ต้องเพิ่มไปตามระเบียบ ถึงลูกค้าจะขอให้ว่าอย่าเพิ่ม แต่เราและทีมรถรับย้ายคอนโดต้องใจแข็งครับเพราะ การขนย้ายแต่ละรอบมันค่าใช้จ่ายครับ อีกอย่างมันเป็นความผิดของทางลูกค้าเองด้วยที่ไม่ยอมที่จะบอกจำนวนของสิ่งของชิ้นใหญ่ที่คำนวณพื้นที่แล้วว่าจะต้องมีปัญหากับขนาดของรถแน่ๆ ถ้าลูกค้าแจ้งกับทางทีมรถรับย้ายคอนโดด้วยจำนวนและปริมาณของสิ่งของที่แท้จริงให้กับทางทีมรถรับย้ายคอนโด มาอย่างถูกต้อเสียก่อนทางทีมก็จะจัดรถหกล้อไปให้เลย มันจะได้ขนย้ายจบกันได้ไปเลยในหนึ่งเที่ยวการขนย้าย แต่ผมและทีมรถรับย้ายคอนโดจัดรถกระบะมาให้ทางลูกค้า ซึ่งจะจัดคิวรถรับย้ายคอนโดหกล้อมาเปลี่ยนก็ไม่ได้เนื่องจากจะต้องเอารถรับย้ายคอนโดหกล้อไปทำงานซึ่งได้จัดคิวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าได้รถรับย้ายคอนโดหกล้อเที่ยวเดียวทางลูกจะได้ไม่ต้องเสียค่ารถรับย้ายคอนโดกระบะ สองรอบซึ่งมันค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า เนื่องจากต้องวิ่งถึงสองรอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น